HYUNDAI NGỌC PHÁT

Cận cảnh Hyundai Elantra 2016 tại Hyundai Ngọc Phát

Sự xuất hiện của Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ “đốt nóng” thêm phân khúc sedan hạng C...

Từ năm 2015, phân khúc sedan hạng C bắt đầu chứng kiến sự bùng nổ với sự góp mặt của các mẫu xe Focus và Cruze mới cũng như cú tăng tốc của hai mẫu do Thaco sản xuất, phân phối là Mazda3 và Kia K3, bên cạnh các mẫu xe vốn đã có vị thế vững chắc trên thị trường như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. <br><br>Và vì vậy, sự xuất hiện của Hyundai Elantra thế hệ mới các nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh sôi động.

Từ năm 2015, phân khúc sedan hạng C bắt đầu chứng kiến sự bùng nổ với sự góp mặt của các mẫu xe Focus và Cruze mới cũng như cú tăng tốc của hai mẫu do Thaco sản xuất, phân phối là Mazda3 và Kia K3, bên cạnh các mẫu xe vốn đã có vị thế vững chắc trên thị trường như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. 

Và vì vậy, sự xuất hiện của Hyundai Elantra thế hệ mới các nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh sôi động.

Thiết kế của Elantra mới khá đồng nhất với các mẫu xe anh em như Tucson, Sonata hay SantaFe với lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crom đặc trưng. <br><br>Cụm đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày Daytime Running Light “ton sour ton” với cụm đèn hậu LED 3D với thiết kế hình ngũ giác.

Thiết kế của Elantra mới khá đồng nhất với các mẫu xe anh em như Tucson, Sonata hay SantaFe với lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crom đặc trưng. 

Cụm đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày Daytime Running Light “ton sour ton” với cụm đèn hậu LED 3D với thiết kế hình ngũ giác.

Xe sở hữu nhiều đường gân dập nổi từ mặt ca-lăng qua nắp ca-pô vát dần trên về trụ A và đường gân chạy dọc thân xe giúp tăng vẻ cứng cáp cũng như tạo hiệu quả khí động học. <br><br>Kiểu thiết kế này giúp Elantra 2016 sở hữu hệ số cản gió chỉ ở mức 0,27 Cd, thấp nhất phân khúc.

Xe sở hữu nhiều đường gân dập nổi từ mặt ca-lăng qua nắp ca-pô vát dần trên về trụ A và đường gân chạy dọc thân xe giúp tăng vẻ cứng cáp cũng như tạo hiệu quả khí động học. 

Kiểu thiết kế này giúp Elantra 2016 sở hữu hệ số cản gió chỉ ở mức 0,27 Cd, thấp nhất phân khúc.

Cụm la-zăng 17 inch khá bắt mắt. Các chi tiết như tay nắm cửa mạ crom, đèn xinhan tích hợp trên gương, viền cửa mạ crom, đèn sương mù dạng gương cầu, hốc hút gió hình boomerang cũng góp phần làm cho chiếc xe thêm vẻ hiện đại.

Cụm la-zăng 17 inch khá bắt mắt. Các chi tiết như tay nắm cửa mạ crom, đèn xinhan tích hợp trên gương, viền cửa mạ crom, đèn sương mù dạng gương cầu, hốc hút gió hình boomerang cũng góp phần làm cho chiếc xe thêm vẻ hiện đại.

Khoang nội thất khá rộng, thiết kế vừa đủ để vừa khó chê vừa khó có thể khen là hoàn mỹ. <br><br>Đối với một mẫu sedan hạng C phổ thông, các chi tiết da, nhựa và kim loại phối hợp với nhau khá hài hòa.<br><br>Chi tiết nổi bất nhất trọng khoang nội thất Elantra 2016 là màn hình cảm ứng AVN 7.5 inch tích hợp camera lùi cùng bản đồ phát triển độc lập dành riêng thị trường Việt Nam. Bản đồ này được phát triển trên Core của hãng công nghệ Navitel (Nga). <br><br>Bên cạnh những tính năng chỉ đường thông thường, hệ thống này còn tích hợp một số thông tin hữu ích dành riêng cho chủ xe Hyundai như địa chỉ các 3S, khu bảo dưỡng kỹ thuật cần dùng trong trường hợp cần thiết.<br>

Khoang nội thất khá rộng, thiết kế vừa đủ để vừa khó chê vừa khó có thể khen là hoàn mỹ. 

Đối với một mẫu sedan hạng C phổ thông, các chi tiết da, nhựa và kim loại phối hợp với nhau khá hài hòa.

Chi tiết nổi bất nhất trọng khoang nội thất Elantra 2016 là màn hình cảm ứng AVN 7.5 inch tích hợp camera lùi cùng bản đồ phát triển độc lập dành riêng thị trường Việt Nam. Bản đồ này được phát triển trên Core của hãng công nghệ Navitel (Nga). 

Bên cạnh những tính năng chỉ đường thông thường, hệ thống này còn tích hợp một số thông tin hữu ích dành riêng cho chủ xe Hyundai như địa chỉ các 3S, khu bảo dưỡng kỹ thuật cần dùng trong trường hợp cần thiết.

Hệ thống option tùy chọn của xe phong phú với chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động start/stop, ghế bọc da tích hợp chức năng sưởi cùng ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp hệ thống phím điều khiển đa phương tiện và đàm thoại rảnh tay.<br><br>Xe trang bị cốp điều khiển từ xa thông minh, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, kính lái chống sương mù tự động... <br><br>Elantra 2016 cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo cho người lái khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành.<br>

Hệ thống option tùy chọn của xe phong phú với chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động start/stop, ghế bọc da tích hợp chức năng sưởi cùng ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp hệ thống phím điều khiển đa phương tiện và đàm thoại rảnh tay.

Xe trang bị cốp điều khiển từ xa thông minh, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, kính lái chống sương mù tự động... 

Elantra 2016 cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo cho người lái khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành.

Nếu như câu chuyện về ngoại hình sẽ dẫn đến tranh cãi vì cảm quan thẩm mỹ khác nhau sẽ khó có thể nói xe nào đẹp hơn xe nào, thì khả năng vận hành của Elantra 2016 sẽ cho thấy sự khác biệt rõ rệt.<br><br>Elantra thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng Nu 2.0 lít cho công suất cực đại 156 mã lực tại tốc độ tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút; động cơ xăn Gamma II 1.6 lít cho công suất cực đại 128 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút. <br><br>Phiên bản thử nghiệm là bản 2.0 lít cao cấp nhất của Elantra.

Nếu như câu chuyện về ngoại hình sẽ dẫn đến tranh cãi vì cảm quan thẩm mỹ khác nhau sẽ khó có thể nói xe nào đẹp hơn xe nào, thì khả năng vận hành của Elantra 2016 sẽ cho thấy sự khác biệt rõ rệt.

Elantra thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng Nu 2.0 lít cho công suất cực đại 156 mã lực tại tốc độ tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút; động cơ xăn Gamma II 1.6 lít cho công suất cực đại 128 mã lực tại tốc độ tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút. 

Phiên bản thử nghiệm là bản 2.0 lít cao cấp nhất của Elantra.

Ấn tượng đầu tiên về khối động cơ Nu 2.0 lít là khá êm. <br><br>Cảm nhận tiếng dội và độ rung của động cơ từ khoang máy vào ca-bin là rất ít, một phần do khung vỏ của Elantra mới triệt tiêu khá tốt vấn đề này. Đây được đánh giá là động cơ tốt nhất của Hyundai trong phân khúc động cơ 4 xi-lanh. <br><br>Khối động cơ này được sử dụng phổ biến trên nhiều mẫu xe và biến thể xe của cả tập đoàn Hyundai - Kia như Sonata, Optima hay Tucson.

Ấn tượng đầu tiên về khối động cơ Nu 2.0 lít là khá êm. 

Cảm nhận tiếng dội và độ rung của động cơ từ khoang máy vào ca-bin là rất ít, một phần do khung vỏ của Elantra mới triệt tiêu khá tốt vấn đề này. Đây được đánh giá là động cơ tốt nhất của Hyundai trong phân khúc động cơ 4 xi-lanh. 

Khối động cơ này được sử dụng phổ biến trên nhiều mẫu xe và biến thể xe của cả tập đoàn Hyundai - Kia như Sonata, Optima hay Tucson.

Lăn bánh qua những con phố chật hẹp của Hà Nội, cảm giác vận hành của xe là nhẹ nhàng và thỏa mái. <br><br>Khung vỏ xe cách âm tốt, khi đóng cửa kín và bật âm lượng của hệ thống giải trí ở mức 5 là giúp hoàn toàn tách biệt với phố phường ồn ào. Ở dải tốc độ thấp, kết hợp cùng lựa chọn Eco trong bộ Drive Mode, vô-lăng xe nhẹ, chân ga cho độ nhạy vừa phải, kết hợp cùng thời điểm chuyển số ở dải tua máy thấp giúp xe vận hành mượt mà.

Lăn bánh qua những con phố chật hẹp của Hà Nội, cảm giác vận hành của xe là nhẹ nhàng và thỏa mái. 

Khung vỏ xe cách âm tốt, khi đóng cửa kín và bật âm lượng của hệ thống giải trí ở mức 5 là giúp hoàn toàn tách biệt với phố phường ồn ào. Ở dải tốc độ thấp, kết hợp cùng lựa chọn Eco trong bộ Drive Mode, vô-lăng xe nhẹ, chân ga cho độ nhạy vừa phải, kết hợp cùng thời điểm chuyển số ở dải tua máy thấp giúp xe vận hành mượt mà.

Trên đường cao tốc, khi chọn chế độ lái thể thao (sport), Elantralập tức phản ứng bằng một tiếng gầm nhẹ của động cơ khi bộ ECU dồn xuống cấp số thấp. <br><br>Chân ga nhạy và phản ứng gần như tức thời cùng với từng động tác đánh lái thật tay. Ở khoảng tốc độ 100 – 120 km/h, độ ồn của thân xe vẫn rất đáng ghi nhận, bên cạnh đó tiếng ồn của lốp vọng lên là chấp nhận được. <br><br>Nếu cần sự êm ái hơn, một bộ lốp Michelin sẽ là yếu tố đáng để cân nhắc.

Trên đường cao tốc, khi chọn chế độ lái thể thao (sport), Elantralập tức phản ứng bằng một tiếng gầm nhẹ của động cơ khi bộ ECU dồn xuống cấp số thấp. 

Chân ga nhạy và phản ứng gần như tức thời cùng với từng động tác đánh lái thật tay. Ở khoảng tốc độ 100 – 120 km/h, độ ồn của thân xe vẫn rất đáng ghi nhận, bên cạnh đó tiếng ồn của lốp vọng lên là chấp nhận được. 

Nếu cần sự êm ái hơn, một bộ lốp Michelin sẽ là yếu tố đáng để cân nhắc.

Gia tăng áp lực cho xe bằng một bài test kỹ thuật bằng chế độ lái Sport Mode, cùng với việc chịu nóng tắt điều hòa và hệ thống âm thanh, xe chở 2 người và con số thu được khá ấn tượng: 10,04 giây cho việc tăng tốc từ 0-100km/h. <br><br>Trong bài thử phanh từ 100km/h về 0, với sự trợ giúp đắc lực của các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), quãng đường phanh thu được là 33m.<br><br>Còn với bài thử nghiệm đánh lái zig-zac thông qua hàng cọc tiêu, chiếc xe vẫn tỏ ra lỳ lợm và chắc chắn với khả năng lái chính xác, độ văng thân và đuôi xe hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát với sự hoạt động hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và kiểm soát thân xe (VSM).<br>

Gia tăng áp lực cho xe bằng một bài test kỹ thuật bằng chế độ lái Sport Mode, cùng với việc chịu nóng tắt điều hòa và hệ thống âm thanh, xe chở 2 người và con số thu được khá ấn tượng: 10,04 giây cho việc tăng tốc từ 0-100km/h. 

Trong bài thử phanh từ 100km/h về 0, với sự trợ giúp đắc lực của các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), quãng đường phanh thu được là 33m.

Còn với bài thử nghiệm đánh lái zig-zac thông qua hàng cọc tiêu, chiếc xe vẫn tỏ ra lỳ lợm và chắc chắn với khả năng lái chính xác, độ văng thân và đuôi xe hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát với sự hoạt động hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và kiểm soát thân xe (VSM).

Hiện tại, Elantra 2016 đang đượng Hyundai Thành Công phân phối với mức giá bán lẻ 615 triệu đồng đối với phiên bản trang bị động cơ Gamma II 1.6 lít và hộp số sàn 6 cấp, phiên bản động cơ Gamma II 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp có giá 689 triệu đồng, phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ Nu 2.0 lít và hộp số tự động 6 cấp có giá 739 triệu đồng.

Hiện tại, Elantra 2016 đang đượng Hyundai Thành Công phân phối với mức giá bán lẻ 615 triệu đồng đối với phiên bản trang bị động cơ Gamma II 1.6 lít và hộp số sàn 6 cấp, phiên bản động cơ Gamma II 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp có giá 689 triệu đồng, phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ Nu 2.0 lít và hộp số tự động 6 cấp có giá 739 triệu đồng.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH ÔTÔ HYUNDAI NGỌC PHÁT

Địa chỉ: 26/6, Khu phố 1, P Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại: 0918 064 064 gặp  Hữu Vinh -  0918 910 918 Thanh Hường
Website:   http://hyundai-ngocphat.com.vn   Email: vinhtbh@gmail.com

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

 

Hyundai Ngoc Phat - Hyundai Bien Hoa - Hyundai Dong Nai

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH ÔTÔ HYUNDAI NGỌC PHÁT

Đại lý ủy quyền của TC MOTOR

Địa chỉ: 26/6, Khu phố 1, P Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại: 0918 064 064 gặp  Hữu Vinh 
Website:http://hyundai-ngocphat.com.vn Email: vinhtbh@gmail.com

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

icon-phone

Hotline (Tư vấn 24/7) 0918 064 064